Bao bì là gì?

Bao bì là gì?

Bao bì bạn có thể tự định nghĩa là một vật liệu gói xung quanh một mặt hàng tiêu dùng để chứa dựng, mô tả, bảo vệ, hiện thị, thúc đẩy sản phẩm với thị trường và giữ cho sản phẩm luông sạch sẽ  hay ngắ gọn hơn là một vỏ bọc bên ngoài của sản phẩm.

1. Giới thiệu về bao bì

Bao bì được xem như là một thành phần thiết yếu của cuộc sống hiện đại của chúng ta và phương thức kinh doanh được tổ chức. Bao bì là vỏ bọc ngoài của một đối tượng, thường là một sản phẩm sẽ được người ta chào bán. Nó là cả một quá trình chuẩn bị những mặt hàng thiết bị lưu trữ, bảo quản và vận chuyển, xác định và đóng gói sản phẩm. Đóng gói sản phẩm được công nhận như là một phần của hoạt động tiếp thị (Marketing) hiện đại, bao trùm tất cả những giai đoạn hoạt động liên quan đến việc chuyển giao hàng hoá và dịch vụ từ các nhà sản xuất tới người tiêu dùng. Bao bì là một phần cốt yếu – quan trọng của quá trình xây dựng thương hiệu vì nó đóng một vai trò quan trọng trong giao tiếp hình ảnh và bản sắc của một công ty.

2. Làm thế nào chúng ta có thể định nghĩa bao bì?

Theo Kotler thì bao bì được định nghĩa là “tất cả các hoạt động sản xuất và thiết kế vật đựng cho một sản phẩm”. Bạn có thể định nghĩa bao bì là một vật liệu gói xung quanh một mặt hàng tiêu dùng để chứa dựng, mô tả, bảo vệ, hiện thị, thúc đẩy sản phẩm với thị trường và giữ cho sản phẩm luông sạch sẽ  hay ngắ gọn hơn là một vỏ bọc bên ngoài của sản phẩm. Mục đích sử dụng của bao bì là để làm cho một sản phẩm dễ dàng bán được cũng như để bảo vệ nó chống lại sự hư hao hay ngăn chặn sự xuống cấp trong khi bảo quản và lưu trữ. Hơn nữa, bao bì là một phần trong quá trình Marketing thương hiệu và có vai trò trong giao tiếp hình ảnh cho chính doanh nghiệp của họ.

bao_bi_pp_det_04

Hình ảnh bên ngoài bao bì

3. Tầm quan trọng của bao bì: Tổng quan

Một số điều ý nghĩa của bao bì có thể được diễn giải như sau:

* Có thể làm cho một sản phẩm thuận tiện hơn để sử dụng hoặc lưu trữ, dễ dàng hơn để xác định hoặc gửi một thông điệp “Slogan của doanh nghiệp”

* Để tạo ra sự khác biệt quan trọng đối với một chiến lược tiếp thị bằng cách đáp ứng nhu cầu của khách hàng được tốt hơn.

* Bao bì đóng một vai trò quan trọng trong thúc đẩy và quản lý thương hiệu của công ty. Bao bì có tầm quan trọng đối sự chọn lựa cuối cùng của người tiêu dùng, vì nó trực tiếp liên quan đến sự thuận tiện, hấp dẫn, thông tin và thương hiệu họ muốn sử dụng.

* Mối quan tâm lớn nhất của bao bì là đảm bảo vận chuyển sản phẩm để giảm trừ hoặc không có bất kỳ thiệt hại nào. Không quan trọng ở đâu và làm thế nào các sản phẩm được vận chuyển, chúng đến tay khách hàng trong điều kiện tốt mà không cần phải sửa chữa hoặc điều chỉnh.

* Bao bì đặc biệt quan trọng trong những ngành công nghiệp, nơi doanh số bán hàng trong tương lai có thể chủ yếu dựa vào sự thống nhất và chất lượng của sản phẩm trước của một công ty.

4. Kết luận

Sự quan trọng của bao bì ngày càng đã được công nhận trong xuất khẩu cũng như trong Marketing – tiếp thị của một loạt các hàng hoá tiêu dùng và những sản phẩm công nghiệp trong nước. Khối lượng xuất khẩu không đơn thuần phụ thuộc vào số lượng của sản xuất và giá cả, nhưng cũng phụ thuộc đáng kể vào tiêu chuẩn của một loại bao bì cho các sản phẩm. Để cho hàng hóa bị hư hỏng trong quá cảnh hoặc đến các điểm đến giao dịch trong một điều kiện không thể chấp nhận được sẽ phá hoại danh tiếng của các nhà sản xuất cũng quốc gia nói chung, bên cạnh đó là sự lãng phí khổng lồ đối với nguồn tài nguyên kinh tế khan hiếm. Hơn nữa, bao bì có một vai trò rất quan trọng trong việc tăng giá trị hàng hoá tiêu dùng (như cafe, chè, tiêu và hạt điều) bằng cách thay thế các gói số lượng lớn bởi gói bán lẻ. Trong quá khứ không xa, bao bì đã ngày càng được công nhận như là một yếu tố quan trọng trong nỗ lực thúc đẩy quá trình xuất khẩu quốc gia. Là cần thiết phải hiểu được tầm quan trọng của bao bì nhằm tránh chi phí tổn thất và thiệt hại phát sinh trong quá trình vận chuyển và giao hàng. Hãy nhớ rằng nỗ lực của lĩnh vực tiếp thị có thể tăng doanh số bán hàng và cải thiện danh tiếng của sản phẩm và tổ chức.

0 Comments

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>